KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN

    Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Linh;

    Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ giáo dục bậc học MN năm học 2017 – 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Linh;

     Trường Mầm Non Vĩnh Chấp xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2017 - 2018 như sau:

.I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Trường Mầm non Vĩnh Chấp có tổng số cán bộ giáo viên và nhân viên là 25 được biên chế cụ thể như sau:

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên biên chế là: 25

+ Ban giám hiệu là: 02.

+ Giáo viên biên chế là: 18

+ Nhân viên biên chế: 01 (Y tế 01; ).

- Giáo viên, nhân viên hợp đồng huyện: 1.

+ Nhân viên nấu ăn: 05 ( Có bằng TC)

- Năm học 2017 - 2018, nhà trường đã huy động được: 229 trẻ trong và ngoài địa bàn ra lớp.

- Trong năm học 2017 - 2018, nhà trường có một số thuận lợi và khó khăn về việc chỉ đạo chuyên môn như sau:

A. THUẬN LỢI:

- Trường có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn có trình độ sư phạm mầm non là 100% giáo viên có lòng yêu nghề mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong mọi công việc.

- Cơ sở vật chất đồ dùng đồ chơi đầy đủ đảm bảo cho việc dạy và học.

- Ban giám hiệu nhà trường có trình độ chuyên môm vững vàng, luôn sát sao trong mọi công việc.

- Trường được sự quan tâm chỉ đạo của PGD&ĐT Đại Từ, địa phương về chuyên môn của giáo viên cũng như về cơ sở vật chất.

B. KHÓ KHĂN:

- Đội ngũ giáo viên có tuổi đời trẻ nên còn hạn chế về chuyên môn, khả năng và kỹ năng chăm sóc trẻ còn ít.

- Kinh phí đóng góp của phụ huynh chưa cao, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy còn chưa phong phú.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn, nhất là giáo viên cao tuổi.

- Cơ sở vật chất dần xuống cấp.

II. NHỮNG CHỈ TIÊU CẦN PHẤN ĐẤU TRONG NĂM

1. Tư tưởng:

- Học tập nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

- Học tập và thực hiện tốt điều lệ, quy chế của trường và các văn bản của ngành

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ cho cô và trẻ.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức cho cô và trẻ thăm quan, học tập kinh nghiệm.

- Hưởng ứng tốt các phong trào thi đua và các hoạt động xã hội từ thiện, phong trào do nghành và địa phương phát động.

- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, tự sáng tạo.

- Thực hiện tốt các đợt thi đua.

2. Công tác chuyên môn:

2.1. Công tác phát triển số lượng : Tổng 229 tre

  • Lớp bé 1: 27 trẻ
  • Lớp bé 2; 27 trẻ
  • Lớp Nhở: 44 trẻ
  • Lớp Lớn 1: 36 trẻ
  • Lớp lớn 2: 35 trẻ
  • Lớp lớn 3: 34 trẻ
  • Lớp lớn 4: 26 trẻ

2.2. Công tác nuôi dưỡng chăm sóc:

- 100% trẻ được ăn bán trú và ăn 2 bữa/ngày.

- 100% trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ và khám sức khoẻ 2lần/ năm.

- 100% trẻ được tiêm vắc xin phòng bệnh.

- 100% trẻ được đảm bảo an toàn thân thể khi ở trường và đảm bảo an toàn thực phẩm khi trẻ ăn bán trú tại trường.

- 100% trẻ có đủ đồ dùng cá nhân.

- 100% trẻ thực hiện tốt chuyên đề lễ giáo, chuyên đề vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.

- Nhà bếp thực hiện đầy đủ lịch vệ sinh theo quy định, viết đầy đủ các loại bảng biểu, tài chính công khai hàng ngày, thực đơn dinh dưỡng của trẻ phải thông tin trên bảng tin hàng ngày.

- Làm tốt khâu tiếp phẩm, tài chính công khai và vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Thực hiện tốt quy định bếp 1 chiều, tiết kiệm ga và lưu mẫu thức ăn hàng ngày.

- Lên thực đơn phù hợp tính khẩu phần ăn thường xuyên hàng ngày đảm bảo Kcalo cho trẻ .

- Chế biến các loại thức ăn cho trẻ hằng ngày, thường xuyên phù hợp theo mùa ,thường xuyên dự giờ ăn các nhóm lớp.

- Trang trí nhà bếp theo quy định có đầy đủ hồ sơ cá nhân.

- Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ xuống dưới 5%/năm.

2.3. Công tác giáo dục:

- Chỉ đạo tốt 7 nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

- Chỉ đạo 100% nhóm lớp thực hiện tốt quy chế chuyên môn và chế độ sinh hoạt ở từng độ tuổi.

- 100% giáo viên soạn bài đầy đủ có chất lượng theo yêu cầu của ngành.

- 100% các hoạt động có đủ đồ dùng đồ chơi.

- 100% các hoạt động đạt yêu cầu, trong đó 80 % các hoạt động đạt khá giỏi.

- 100% giáo viên tham gia thi giáo viên nuôi dạy giỏi cấp trường.

- 20% giáo viên tham gia thi giáo viên nuôi dạy giỏi cấp huyện.

- 100% giáo viên có đủ hồ sơ sổ sách, 80% đạt loại tốt, 20% đạt loại khá.

- 100% giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động và dự thi.

- 100% nhóm lớp trang trí lớp đẹp khoa học tạo góc mở theo chủ đề chủ điểm .

- 100% giáo viên tham gia dự giờ thao giảng đầy đủ.

+ Giáo viên dự 6 tiết/1tháng.

+ Thao giảng 1 tiết /1đợt thi đua.

+ Hiệu phó dự 16 tiết/1 tháng.

+ Hiệu trưởng dự 8 tiết/1tháng.

+ Kiểm tra chuyên môn: 100% giáo viên.

+ Kiểm tra toàn diện: 30% giáo viên.

- Tổ chức các hội thi của cô và của trẻ.

- Sinh hoạt chuyên môn đầy đủ nội dung phong phú đa dạng.

- Tiếp tục thu thập minh chứng, mã hóa và hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá trường mầm non.

- Sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục mầm non.

- Điều tra trẻ từ 0 đến 5 tuổi trên địa bàn xã, hoàn thiện các biểu mẫu phổ cập trong phần mềm phổ cập giáo dục mầm non và phần mềm phổ cập giáo dục chống mù chữ.

3. Công tác xây dựng lớp điểm và tổ chức hội thi :

a. Công tác xây dựng lớp điểm:

*. Phân công điểm các chuyên đề:

 

STT

Lớp

Làm điểm chuyên đề

1

Lớp bé 1

- Giáo dục kỷ năng vệ sinh cá nhân

2

Lớp bé 2

- Chuyên đề lể giáo - Ứng dụng CNTT

3

Lớp nhỡ

- Ứng dụng CNTT – Chuyên đề phát triển thẩm mỹ ( Hoạt động tạo hình)

 

4

 

Lớp lớn 1

 

- Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

- Chuyên đề vận động.

5

Lớp lớn 2

- Chuyên đề lĩnh vực phát triển thẩm mỹ ( Hoạt động âm nhạc.

- Rửa tay bằng xà phòng

6

Lớp lớn 3

- Lĩnh vực phát triển nhận thức

- Giáo dục kỷ năng sống

 

7

Lớp lớn 4

- Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ (làm quen chữ cái)

 

- An toàn giao thông

 

b. Chỉ đạo và tổ chức hội thi :

- Thi đồ dùng đồ chơi.

- Thi trang trí lớp.

- Thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

- Thi thể dục nhịp điệu

- Thi xây dựng môi trường trong, ngoài lớp.

4. Công tác khác:

- Mua sắm bảo quản tốt cơ sở vật chất

- Tổ chức và tham gia tốt các ngày hội ngày lễ.

- 100% giáo viên tham gia làm tốt công tác tuyên truyền.

- Tham mưu tổ chức các buổi thăm quan học hỏi để nâng cao chất lượng.

III. NHỮNG BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Công tác phát triển số lượng:

- Muốn huy động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp thì đội ngũ giáo viên phải tâm huyết với nghề, phải yêu trẻ như yêu chính con em mình, có trách nhiệm với công việc. Bằng mọi biện pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt thời gian trẻ ở trường giúp trẻ phát triển toàn diện, làm cho trẻ ngoan hơn, thông minh hơn.

- Tham mưu với nhà bếp chế biến thức ăn ngon và hấp dẫn trẻ để trẻ ăn ngon miệng, cơ thể trẻ phát triển hài hoà cân đối.

- Kiểm tra thường xuyên số trẻ đến các nhóm lớp nếu trẻ nghỉ nhiều yêu cầu giáo viên tìm hiểu nguyên nhân và vận động phụ huynh đưa trẻ đến các nhóm lớp.

- Phối hợp các đoàn thể địa phương để vận động phụ huynh đưa trẻ đến lớp.

2. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng:

- Duy trì chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng. Động viên trẻ ăn hết xuất, giáo dục trẻ có thói quen vệ sinh văn minh.

- Mua đầy đủ sổ sức khoẻ tiến hành cân trẻ theo định kỳ, tổ chức sức khoẻ định kỳ cho trẻ 2 lần/năm.

- Duy trì tốt lịch vệ sinh hành ngày, thực hiện giờ nào việc nấy để tránh tai nạn cho trẻ, không để trẻ chơi tự do, làm tốt giờ đón trả trẻ.

- Tuyên truyền hội phụ huynh phối kết hợp mua sắm đồ dùng vệ sinh và đồ dùng hoạt động của trẻ, chỉ đạo giáo viên đánh dấu các loại đồ dùng không để trẻ dùng chung.

- 100% các lớp thực hiện tốt chuyên đề vệ sinh răng miệng với 4-5 tuổi hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng, trải răng đúng cách, với lớp nhỏ hướng dẫn trẻ lau miệng bằng khăn, xúc miêng bằng nước sôi để nguội.

- Thường xuyên kiểm tra chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện đúng lịch vệ sinh trường mầm non. Vệ sinh nhóm lớp đúng với lịch vệ sinh hằng ngày, tuần, tháng. Yêu cầu giáo viên thực hiện đúng đủ thao tác vệ sinh như rửa mặt rửa tay.

- Làm tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh có trẻ khuyết tật trên địa bàn tới trường.

- Đối với trẻ suy dinh dưỡng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và gia đình phối hợp cách thống nhất chăm sóc, phối hợp với y tế tìm nguyên nhân của trẻ bị suy dinh dưỡng, giáo dục quan tâm thường xuyên đến bữa ăn, giấc ngủ của trẻ để động viên trẻ ăn hết xuất.

- Chỉ đạo nhà bếp vệ sinh khâu nhà bếp, phòng ăn, lau rửa đồ dùng dụng cụ nấu, vệ sinh cống rãnh, vệ sinh bếp một chiều, viết đầy đủ các bảng biểu, khẩu phần ăn đầy đủ, tài chính công khai.

- Duy trì đầy đủ lưu mẫu thức ăn hàng ngày, chú ý khâu tiếp phẩm phải tươi ngon, giá cả phải phù hợp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không để trẻ sảy ra tai nạn. Ngộ độc thức ăn, mua thực phẩm phải rõ nguồn gốc và ký một số hợp đồng thực phẩm như ( thịt, rau, trứng, sữa, gạo,... )

- Chỉ đạo giáo viên nuôi lên thực đơn và tính khẩu phần ăn đầy đủ, thường xuyên, đảm bảo khẩu phần ăn của trẻ, không xâm phạm dưới bất cứ hình thức nào. Kiểm tra thường xuyên việc chấm báo ăn của các lớp, yêu cầu giáo viên chấm báo ăn chính xác.Thường xuyên dự giờ ăn ngủ của trẻ để đánh giá chất lượng các bữa ăn

- Tham mưu và kiểm tra đồ dùng như chăn, gối, chiếu, tham mưu mua sắm đầy đủ để đảm bảo giấc ngủ cho trẻ.

- Vận động phụ huynh nâng mức ăn của trẻ để đảm bảo đủ dinh dưỡng trong một ngày.

- Trang trí nhà bếp đảm bảo đủ các loại bảng biểu, các loại hồ sơ theo quy định.

3. Công tác giáo dục:

- Chỉ đạo 7/7 nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tham mưu nhà trường mua sắm trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, sắp xếp giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người, thường xuyên dự giờ góp ý cho giáo viên.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chế độ sinh hoạt giờ nào việc nấy, kiểm tra giáo án và đồ dùng đồ dùng cho tiết dạy và hoạt động. Đối với giáo viên không soạn bài yêu cầu giáo viên soạn bài và có biện pháp sử lý tuỳ theo mức độ. Nếu giáo viên không dạy đạt yêu cầu thì có kế hoạch bồi dưỡng và hướng dẫn cụ thể.

- Thường xuyên dự và kiểm tra các hoạt động, yêu cầu giáo viên đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động.

- Không có hoạt động nào dạy chay, phấn đấu các tiết học đảm bảo khá giỏi: 70-80% tăng cường kiểm tra dự giờ, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều, yêu cầu giáo viên dạy đầy đủ. Tìm và sưu tầm các bài ngoài chương trình để đưa vào cho phù hợp.

- Chỉ đạo 100% giáo viên ghi chép đầy đủ trình bày khoa học.

- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên để dự thi.

- Đôn đốc giáo viên tích cực trang trí nhóm lớp theo đúng chủ đề chủ điểm đang thực hiện một cách kịp thời, yêu cầu trang trí sạch, đẹp, khoa học, các lớp thực hiện đầy đủ các góc. Trang trí góc tuyên truyền sạch đẹp khoa học.

- Tham mưu nhà trường chấm trang trí lớp 2 lần /năm

- Ban giám hiệu đi đánh giá việc thực hiện chủ đề sau mỗi chủ đề.

- Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện tốt các chuyên đề đã triển khai tổ chức cho giáo viên học chuyên đề, những tiết dạy mẫu được xây dựng cụ thể cho giáo viên dự rút kinh nghiệm, đầu tư kinh phí chuyên đề đánh giá chất lượng các chuyên đề.

- Chỉ đạo 100% giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm, tìm tòi các tài liệu có liên quan đến đề tài đã đăng ký, đặc biệt là chuyên đề đã thực hiện, chương trình giáo dục mầm non.

- Thường xuyên dự giờ nhận xét, rút kinh nghiệm, xây dụng các giờ dạy mẫu và rút kinh nghiệm cho giáo viên, thường xuyên nhận xét giáo án, hồ sơ của trẻ, hồ sơ của cô để yêu cầu giáo viên thực hiện tốt theo quy định chuyên môn, yêu cầu giáo viên thực hiện đúng theo yêu cầu của trường của nghành. Làm tốt công tác thanh kiểm tra để đánh giá đúng chất lượng, khả năng, năng lực của giáo viên và nhận thức của trẻ, rút kinh nghiệm kịp thời những vướng mắc kiểm tra toàn bộ các khâu, toàn bộ các khâu trang trí lớp, trang trí lớp hồ sơ sổ sách tuyên truyền.

- Qua dự các hoạt động của trẻ đánh giá nề nếp thói quen, các kỹ năng, nhận thức của trẻ, để đánh giá chất lượng của giáo viên.

- Đôn đốc giáo viên làm tốt công tác giáo dục lễ giáo và các thói quen văn minh, lịch sự. Biết nói đủ câu đủ ý, có thói quen vệ sinh trước và sau khi ăn, không vứt rác bừa bãi, không khạc nhổ, có ý thức bảo vệ của công. Đồ dùng đồ chơi, biết giúp đỡ bạn bè.

- Tổ chức chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung phong phú, yêu cầu giáo viên tham gia đầy đủ ghi chép đầy đủ cá nội dung buổi họp.

4. Thực hiện chuyên đề:

- Ngay từ tháng 8 lên kế hoạch và tạo điều kiện cho giáo viên đi học chuyên đề do phòng tổ chức.

- Sau khi lĩnh hội về thực hiện nghiêm túc trong toàn trường.

- Các chuyên đề được giáo viên lồng ghép qua các tiết dạy mọi lúc mọi nơi ở các góc, đồ dùng đồ chơi của trẻ chọn cho phù hợp.

- Tham mưu đầu tư kinh phí làm tranh ảnh trang trí các nhóm lớp tạo các góc mở cho trẻ hoạt động theo các chủ đề. Đặc biệt tạo góc vận động cho trẻ.

- Tổ chức hội thi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

- Tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh để tổ chức hội thi cho cô và trẻ.

5 Chỉ đạo các lớp dạy chương trình Giáo dục mầm non:

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chương trình, đề ra mục tiêu các mốc phát triển cho trẻ để giáo viên thực hiện .

- Xây dựng các kế hoạch thực hiện các chủ đề lớn, chủ đề nhánh trong khoảng thời gian bắt buộc.

- Tham mưu với ban giám hiệu với các cấp, các ngành đầu tư cơ sở đồ dùng đồ chơi cho lớp thường xuyên dự giờ, rút kinh nghiệm cho giáo viên thực hiện tốt chương trình.

- Chỉ đạo giáo viên lưu trữ sản phẩm sau mỗi chủ điểm lưu vào hồ sơ cá nhân của trẻ.

- Giáo viên cần biết đánh giá, nhận xét sau mỗi chủ đề những gì trẻ đạt và chưa đạt có hướng bồi dưỡng ở chủ điểm sau.

- Ban giám hiệu sẽ đi đánh giá sau mỗi chủ đề.

6. Công tác xây dựng lớp điểm và tổ chức các hội thi:

* Công tác tổ chức ngày hội, lễ:

- Ngày Hội, lễ của trẻ:

+ Ngày hội đến trường

+ Hội trung thu

+ Bé vui hội xuân

+ Hội thi thể dục nhịp điệu

- Hội thi của cô:

+ Thi đồ dùng đồ chơi

+ Thi trang trí lớp

+ Hội thi giáo viên dạy giỏi

+ Thi cô nuôi giỏi

+ Thi xây dựng môi trường.

+ Thi năng lực giáo viên

- Nhà trường lên kế hoạch, điều lệ đầy đủ, giáo viên kết hợp với nhà trường chuẩn bị tốt về nội dung, đồ dùng phương tiện về các hội thi qua hội thi đánh giá kết quả chăm sóc nuôi dưỡng và các nội dung khác của giáo viên.

- Tham mưu với ban giám hiệu kịp thời có kinh phí để thưởng cho các hội thi nhằm động viên khuyến khích các đối tượng dự thi đạt kết quả cao.

7. Công tác quản lí về chuyên môn:

- Làm tốt công tác quản lý về chuyên môn tham mưu với ban giám hiệu về xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên phân công phù hợp đúng người đúng việc có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn.

- Kịp thời giải đáp những thắc mắc của giáo viên không để giáo viên yếu kém trong đơn vị.

- Thường xuyên kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục và các mặt khác không để giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn thường xuyên thay đổi nội dung sinh hoạt chuyên môn cho phong phú đa dạng có chất lượng.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt nội dung theo kế hoạch.

- Chỉ đạo và vận động giáo viên tham gia tốt các phong trào từ thiện và các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội.

-Thường xuyên gần gũi với giáo viên, tìm hiểu tâm tư tình cảm của giáo viên, nâng cao tinh thần đoàn kết nhất trí đồng sức đồng lòng để đạt chất lượng lên cao.

8. Công tác khác:

- Đôn đốc giáo viên nâng cao tinh thần bảo quản tốt cơ sở vật chất của lớp của trường của cá nhân trẻ.

- Làm tốt công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, các đoàn thể các ban nghành và cộng đồng bằng cách phối hợp với y tế, Hội phụ nữ xã về các nội dung theo kế hoạch.

- Tham mưu với các cấp các nghành tổ chức cho giáo viên được đi tham quan, dự giờ các trường bạn, trường trọng điểm để học hỏi kinh nghiệm làm tốt công tác chuyên môn.

- Họp phụ huynh thoả thuận các khoản thu để đáp ứng đời sống của giáo viên, giáo viên yên tâm công tác.

IV. NHỮNG CHỈ TIÊU CHUNG:

1. Đối với trẻ:

- Tỷ lệ bé chuyên cần: 80 – 90%

- Tỷ lệ bé ngoan: 90%

- Tỷ lệ bé toàn diện: 30%

- Tỷ lệ cháu ngoan Bác Hồ: 100%

- Tỷ lệ bé ăn bán trú: 100%

2. Đối với giáo viên:

- Thi hồ sơ sổ sách 2 lần/năm.

- Thi đồ dùng đồ chơi 1 lần/năm.

- Thi trang trí lớp 2 lần/ năm.

- Thi giáo viên nuôi dạy giỏi cấp trường: 100%.

- Thi giáo viên nuôi dạy giỏi cấp huyện: 20 %.

- CSTĐ cấp cơ sở: 15%.

- Kiểm tra chuyên môn: 100%

- Kiểm tra toàn diện: 30%

- Chỉ tiêu viết SKKN: 100%

- Gia đình văn hoá: 100%

- Ký cam kết thực hiện các phong trào và các cuộc vận động: 100%

V. CÔNG TÁC THI ĐUA:

- Chi bộ: 13 đảng viên;  đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

- Chi đoàn: 10 đoàn viên; đạt trong sạch vững mạnh

- Công đoàn: 25CĐV; CĐGD tỉnh tặng giấy khen

- Nhà trường:

+ Giấy khen UBND Huyện

- Cá nhân:

+ Chiến sỹ thi đua cơ sở: 4

+ Giấy khen của UBND Huyện: 2

+ Lao động tiên tiến: 25

- GVDG cấp trường: 16 cô

      Trên đây là báo cáo xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn năm học 2017 - 2018  của trường Mầm Non Vĩnh Chấp, rất mong sự góp ý của các cấp lãnh đạo.

 

HIỆU TRƯỞNG                                                        PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thị Hiền                                                           Nguyễn Thị Tuyết