MỤC TIÊU

 

I. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động.

- Thực hiện các vận động: Bật về phía trước, Bò theo hướng thẳng, trườn về phía trước. 

- Trẻ biết cách chơi một số trò chơi như: Kéo co, mèo đuổi chuột, Rông rắn, Gieo hạt, Chuyền bóng...

- Biết phèi hîp cö ®éng cña bµn tay vµ c¸c ngãn tay trong viÖc sö dông bót, kÐo, gấp giÊy, lắp ghép, xâu luồn hột hạt...

* Dinh dưỡng, sức khỏe.

- Biết ăn đa dạng các loại thức ăn, ăn hết suất, rửa tay trước khi ăn sau khi đi vệ sinh...

* An toàn.

- Biết ăn uống các loại rau, củ, quả sạch có lợi cho sức khỏe và có nguồn gốc an toàn, không leo trèo lên cây.

II. Phát triển nhận thức:

- Biết được tên gọi, nhận biết đặc điểm nổi bật của một số cây, hoa, quả, rau quen thuộc, ích lợi của cây xanh với môi trường sống cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh

- Biết được ý nghĩa ngày 8/3

- Biết đếm trên các đối tượng ( cây, hoa, quả, củ...) trong phạm vi 5; Biết tách, gộp nhóm trong phạm vi 5.

III. Phát triển ngôn ngữ:

- Biết sử dụng các câu đơn giản để kể về một số cây, hoa, quả, rau quen thuộc.

- Biết tên bài thơ, tác giả hiểu nội dung và đọc thuộc bài thơ: Cây dây leo, Hồ sen, Vườn  rau.

- Biết tên chuyện, các nhân vật trong chuyện và hiểu nội dung  câu chuyện: Chú đỗ con.

IV. Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội:

- Yêu thích các loại cây cỏ, hoa lá ...thích và mong muốn được chăm sóc bảo vệ các loại thực vật

- Biết cây xanh làm đẹp môi trường và có lợi ích cho sức khỏe con người.

- Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi đóng vai: mẹ con, bán hàng, xây dựng....

V. Phát triển thẩm mĩ:

- Nhận ra vẻ đẹp của cây cối, hoa lá, quả, rau gần gũi xung quanh.

- Yêu thích cái đẹp và thể hiện được cảm xúc, tình cảm qua các hoạt đông nghệ thuật:  

- Biết tô màu cây ăn quả, dán hoa tặng cô và mẹ, in hoa bằng dấu vân tay, nặn quả cam, Vẽ- tô màu quả cà chua. 

- Biết hát VTTP:  Em yêu cây xanh; Biết VTTN bài hát Quà 8 tháng 3.

- Biết hát theo lời ca bài: Màu hoa, Quả cam, Bắp cải xanh

- Trẻ thích nghe và đọc thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ, thích nghe và kể chuyện về chủ đề: Thực vật xung quanh bé.

 

CHUẨN BỊ

* Đồ dùng của cô:

- Tranh về một số loại cây xanh, rau, hoa quả trên máy vi tính

- Tranh về một số loại cây xanh, rau, hoa quả thật cho trẻ hoạt động

- Bài giảng chuyện: Chú đỗ con.

- Bài giảng thơ: Cây dây leo, Hồ sen, Vườn  rau.

- Đàn, băng nhạc có bài hát: Em yêu cây xanh, Quả cam, Màu hoa, Bắp cải xanh, quà 8 tháng 3, Lý cây bông, Lý cây xanh, Ru con...

- Đồ dùng toán: Cây, hoa, quả, rau có số lượng 5.

- Tranh mẫu: Tô màu cây ăn quả, dán hoa tặng cô và mẹ, in hoa bằng dấu vân tay, nặn quả cam, Vẽ- tô màu quả cà chua. 

* Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ có cây, hoa, quả, rau có số lượng 5.

- Tranh nội dung nội dung chuyện: Chú đỗ con.

- Tranh minh hoạ thơ: Cây dây leo, Hồ sen, Vườn rau

- Giấy vẽ, các loại bút, phẩm màu, các tranh về các loại cây, hoa, quả  để trẻ tập tô màu, cắt dán, trang trí.

- Một số đồ chơi để trẻ chơi xây dựng, lắp ráp... các tranh luyện tập, lô tô về thế giới thực vật.

- Một số đồ chơi để trẻ chơi đóng vai bác sỹ, mẹ con,….

- Một số cây cảnh, hoa, quả.

* Huy động cha mẹ trẻ:

- Huy động cha mẹ học sinh đóng góp tranh, ảnh về các loại rau, hoa, quả, cây xanh… nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương để cô và cháu cùng làm các đồ dùng  đồ chơi phục vụ cho chủ đề.

- Các nguyên phế liệu như: Các loại chai lọ bằng nhựa, bìa cat tong, giấy loại, hoạ báo…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

 

CÂY XANH QUANH BÉ

 

- Tên gọi, các đặc điểm nổi bật  của một số cây xanh.

- Các bộ phận

- Một số loài cây

- Lợi ích

- Nơi sống

- Cách chăm sóc và bảo vệ

- Sự phát triển của cây

 

 

 

 

NGÀY VUI 8/3

- Trẻ hiểu được ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ

- Hiểu ý nghĩa ngày 8/3

- Biết yêu quý , kính trọng , các bà ,mẹ, cô giáo và các bạn gái

 

 

                                             

 

                                                          

 

 

 

 

 

                                                            

                                                                            

 

 

                                          

                                                        

 

 

 

BÉ VỚI THẾ GIỚI THỰC VẬT

 

                                             

 

 

                  

                                                                                 

NHỮNG BÔNG HOA KHOE SẮC

 - Tên gọi, một số đặc điểm của các loại hoa.

- Các bộ phận của hoa

- Cách sử dụng

- Cách bảo quản

- Lợi ích của hoa

- Cách chăm sóc và bảo vệ.

 

 

 

VƯỜN RAU CỦA BÉ

- Tên gọi, đặc điểm nổi bật  của  các loại rau

- Các món ăn từ rau, củ, quả.

- Cách sử dụng, bảo quản hợp vệ sinh rau, củ.

- Lợi ích; Cách chăm sóc và bảo vệ

- An toàn khi sử dụng

 

QUẢ NGỌT BỐN MÙA

 - Tên gọi, đặc điểm nổi bật  của  các loại quả

- Các món ăn từ quả

- Cách sử dụng, bảo quản hợp vệ sinh.

- Lợi ích; Cách chăm sóc và bảo vệ.

- An toàn khi sử dụng

 

 

      
    
    
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

    
  

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học

- Khám phá cây bằng lăng

- Khám phá  hoa hồng

- Khám phá quả cam

- Khám phá rau khoai lang

- Khám phá tìm hiểu ngày vui  8/3

* Làm quen với toán

- Đến trên đối tượng trong phạm vi 5

- Tách nhóm có số lượng 5 thành 2 nhóm.

- Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 và đếm

.

 

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động.

- Vận động: Bật về phía trước, Bò theo hướng thẳng, Trườn về phía trước.

- Trẻ biết chơi một số trò chơi: Kéo co, mèo đuổi chuột, Rồng rắn, Gieo hạt, Chuyền bóng...

- Biết sö dông bót, kÐo, gấp giÊy, lắp ghép, xâu luồn hột hạt...

* Dinh dưỡng, sức khỏe: Biết ăn đa dạng các loại thức ăn, ăn hết suất, rửa tay trước khi ăn sau khi đi vệ sinh...

* An toàn: Biết ăn uống các loại rau, củ, quả sạch có nguồn gốc an toàn. Không leo trèo lên cây.

 

 

 

 

 

                                                                                                         

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÉ VỚI THẾ GIỚI THỰC VẬT

 

 

 

PHÁT TRIỂN TC- KỸ NĂNG XÃ HỘI

 

- Chơi: Cửa hàng rau, cửa hàng lương thực, cây nào quả ấy, lá nào hoa ấy, cái túi kỳ lạ...

- Làm Album ảnh về sự phát triển của cây, Album các loại hoa, quả, rau, làm thiệp ngày 8-3.

- Tập cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

 

 

PT THẨM MỸ

* Tạo hình

- Tô màu cây ăn quả

- In hoa bằng dấu vân tay

- Tô màu quả cà chua.

- Dán hoa tặng cô và mẹ

- Nặn quả cam

* Âm nhạc

 - Dạy VTTP: Em yêu cây xanh.

- Dạy VTTN: Quà 8 tháng 3

- Dạy hát: Màu hoa,  Bắp cải xanh.

- Nghe hát: Lý cây xanh, Lý cây bông, Ru con…

- TCAN: Hát theo hình vẽ, khiêu vũ cùng bóng, bao nhiêu bạn hát.

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

- Đọc thuộc các bài thơ  : Cây dây leo, Hồ sen, Vườn rau.

- Kể thuộc các câu chuyện: Chú đỗ con

- Đồng dao: Họ nhà rau

- Câu đố về các loại hoa, củ, quả, rau.

- Biết đặt câu hỏi.

 

 

 

 
  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ THỰC VẬT XUNG QUANH BÉ

Thực hiện từ ngày: 22/ 02 đến 26/ 03/ 2021

 

 

HOẠT ĐỘNG

TUẦN I

Những bông hoa khoe sắc

22/02 - 26/02

TUẦN II

Ngày vui 8/3

 

01/03 - 05/03

 

TUẦN III

Bé yêu cây xanh

08/03 - 12/03

TUẦN IV

 Quả ngọt bốn mùa

15/03 - 19/03

TUẦN V

Bé thích rau gì?

22/03 - 26/03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

KPKH

Khám phá hoa hồng

 

KP

Ngày vui 8/3

KPKH

Khám phá cây bằng lăng.

KP

Khám phá quả cam

 

KPKH

Khám phá rau khoai lang.

 

HĐLQVT

Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.

.

HĐVĐ

Bật về phía trước

HĐLQVT

Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 và đếm

HĐVĐ

Trườn về phía trước

HĐVĐ

Bò theo hướng thẳng

HĐLQVH

Thơ: Hồ sen

HĐLQVT

Tách nhóm có số lượng 5 thành 2 nhóm

HĐLQVH

Thơ: Cây dây leo.

 

HĐLQVH

Chuyện: Chú đỗ con

HĐLQVH

Thơ: Vườn rau

 

HĐÂN

- Dạy hát : Màu hoa

- NH : Lý cây bông

- TCÂN: Khiêu vũ cùng bóng

 

HĐÂN

- Dạy  VTTN bài: Quà mồng 8/3

- NH:  Ru con

- TCÂN: Bao nhiêu bạn hát

HĐÂN

-  Dạy VTTP bài: Em yêu cây xanh

- NH: Lý cây bông.

- TCÂN: Tài năng âm nhạc.

 

HĐÂN

- Dạy hát : Quả cam

- NH: Vườn cây của ba

- TCÂN:  Hát theo hình vẽ

HĐÂN

- Dạy hát : Bắp cải xanh

- NH: Lý chiều chiều

- TCÂN: Hát theo hình vẽ

 

 

HĐTH

In hoa bằng dấu vân tay.

 

HĐTH

Dán hoa tặng cô và mẹ.

 

HĐTH

Tô màu cây ăn quả

 

 

HĐTH

Nặn quả cam.

 

HĐTH

Vẽ, tô màu quả cà chua.

 

 

                                                                                       

 

 

 

 

TUẦN THỨ 24

Chủ đề nhánh 1: NHỮNG BÔNG HOA KHOE SẮC

Thực hiện từ ngày 22/ 02 đến ngày 26/ 02/ 2021

 

MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ các loại hoa, không hái hoa, bẻ cành.

- Giáo dục trẻ ý thức, thái độ trong học tập, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi sau khi chơi.

- Hứng thú và tích cực khi tham gia vào các hoạt động trong lớp.

- Biết giữ gìn và bảo vệ các sản phẩm của mình của bạn.

2. Kiến thức:

- Biết được một vài đặc điểm của hoa hồng, ích lợi của hoa, cách chăm sóc và bảo vệ hoa.

- Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.

- Biết được tên tên bài thơ, tên tác giả và đọc thuộc bài thơ Hồ sen.

- Trẻ biết vẽ bông hoa bằng vân tay.

- Trẻ nhớ tên bài hát màu hoa, tên tác giả.

3. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm bài thơ: Hồ sen.

- Trẻ biết cách chấm màu và in màu bằng các ngón tay khác nhau lên trang giấy để tạo thành các bông hoa theo ý thích.

- Rèn kỹ năng đếm trên đối tượng trong phạm vi 5 cho trẻ.

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, cảm nhận được âm điệu, nhịp điệu của bài thơ.

- Rèn cho trẻ kĩ năng nghe, hát và cảm thụ âm nhạc.

CHUẨN BỊ

* Đồ dùng của cô:

- Hoa hồng thật. Một số loài hoa trên máy vi tính cho trẻ quan sát.

- Tranh vẽ cây hoa cho trẻ trang trí hoa bằng vân tay. Tranh mẫu tạo hình In hoa bằng dấu vân tay.

- Tranh minh họa nội dung bài thơ: Hồ sen.

- Nhạc bài hát: Lý cây bông, Màu hoa.

- Hoa đủ số lượng 5 cho cô.

- Tranh cây hoa hồng.

* Đồ dùng của trẻ:

- Tranh tạo hình.

- Lô tô hoa cho trẻ chơi trò chơi.

- Đồ dùng học toán đồ chơi ở các góc

- Tranh thơ: Hồ sen.

- Mủ mèo, chuột, chong chóng, diều, giấy xếp máy bay, phấn, sỏi.

                               

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

NỘI  DUNG

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

TRÒ CHUYỆN SÁNG

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng cá nhân, đồ chơi gọn gàng.

- Trò chuyện về các loại hoa.

- Trao đổi với cha mẹ trẻ về trẻ.

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

* Hoạt động 1: Cho trẻ khởi động các kiểu đi chạy theo vòng tròn 2-3 vòng.

* Hoạt động 2: Cho trẻ chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.

+ Hô hấp 2: Làm động tác ngửi hoa

+ Tay 2: Hai tay đưa ra trước, lên cao.

+ Bụng 2: Đứng nghiêng người sang hai bên.

+ Chân 1: Ngồi khụy gối.

+ Bật 1: Bật tại chỗ.

 * Hoạt động 3: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2- 3 vòng.

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

KPKH

Bé khám phá hoa hồng

 

HĐLQVT

Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.

HĐLQVH

- Thơ Hồ sen.

- TG:Nhược Thủy.

HĐÂN

- Dạy hát: Màu hoa.

Nhạc sĩ Hoàng Văn Yến.

- NH: Lý cây bông. Dân ca Nam Bộ

- TCÂN: Tài năng âm nhạc.

HĐTH

In hoa bằng dấu vân tay.

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- Quan sát thời tiết.

- Trò chơi:

+ Kéo co.

+ Nu na nu nống

- Chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, nhặt lá vàng…

 

- Trò chơi:

+ Cáo và thỏ.                                                                   + Gieo hạt.

- Chơi cắp cua bỏ giỏ, kéo cưa lừa xẻ, chơi với lá cây, chơi với đồ chơi trên sân trường...

 

    - Quan sát hoa mười giờ.

- Trò chơi:

+ Kéo co.

+ Chi chi chành chành

- Chơi thả vật chìm nổi, chơi với bóng, lá cây, xếp hoa bằng các hột hạt…                                                        

- Quan sát cây hoa cúc

- Trò chơi: + Gieo hạt.

+ Mèo đuổi chuột

- Chơi với chong chóng, diều,  xâu hột hạt,  phấn, bóng  lá cây, đá bóng vào gôn, xích đu, cầu trượt......

- Quan sát hoa cánh bướm.

- Trò chơi:

+ Bịt mắt bắt dê.

+ Gió thổi lá bay.

- Chơi với bóng, chơi với lá cây, chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với lá cây…                                       

 

 

 

HOẠT ĐỘNG GÓC

* Trước khi chơi: Cô tập trung dặn dò trẻ trước khi chơi. Cô giới thiệu chủ đề và cho trẻ về góc chơi đã chọn.

* Quá trình chơi: Cho trẻ chơi ở tất cả các góc, cô đến từng góc chơi

Gợi mỡ hướng dẫn trẻ thể hiện vai chơi, hành động chơi và thể hiện mối quan hệ trong khi chơi.

- Góc phân vai: Chơi bác sĩ, bán hàng, nấu ăn...

- Góc xây dựng: Chơi xây dựng, lắp ghép vườn hoa của bé.

- Góc nghệ thuật: Tô màu,  làm tranh len, tranh cát về các loại hoa, xâu hột hạt, ghép hoa... Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, hát các bài hát về hoa...

- Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về các loại hoa, tô màu chữ cái, toán, đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.…

* Sau khi chơi: Cô đến từng nhóm lắng nghe trẻ trong nhóm tự nhận xét, cô nhận xét chung.

 

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Xem băng hình về một số hình ảnh về một số loại hoa.

- Trò chơi: Gió thổi lá bay.

- Làm quen bài thơ: Hồ sen. TG: Nhược Thủy

- Hoạt động góc.

 

- Làm quen bài hát: Màu hoa.  Nhạc sĩ Hoàng Văn Yến.                                           - Sử dụng vở toán

- Làm vở chữ cái

- Ôn bài thơ: Hồ sen.  TG: Nhược Thủy.

 

- Vệ sinh sắp xếp đồ chơi.

- Bình bầu bé ngoan

 

 

Thứ 2 ngày 22 tháng 02 năm 2021

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Bé khám phá về hoa hồng.

1. Mục đích – yêu cầu.

- Giáo dục trẻ biết, chăm sóc, yêu quý và bảo vệ hoa.

- Giáo dục trẻ đoàn kết, biết phối hợp với bạn trong khi chơi, biết tạo ra sản phẩm đẹp và giữ gìn sản phẩm cẩn thận.

- Trẻ gọi tên và nhận biết đặc điểm của hoa Hồng  ( cánh hoa, đài hoa, nhị hoa, lá hoa)

- Biết được màu sắc. ích lợi của hoa đối với cuộc sống con người.

- Rèn kỹ năng quan sát,  so sánh, ghi nhớ có chủ định, phát triễn tư duy.

2. Chuẩn bị.

- Side hoa hồng các màu

- Hoa Hồng ( Vật thật)

- Mỗi trẻ 1 bông hoa hồng.

- 3 bức tranh chơi trò chơi: Gắn hoa cho cây.

- 1 lẳng hoa có xốp để trẻ cắm hoa, tranh vẽ hoa hồng.

3. Tiến hành.

* Hoạt động 1:

- Các con ơi hôm nay các loại hoa tổ chức thi tài khoe sắc cô cháu mình cùng đi đến hội thi nào? Cho trẻ hát bài hát Màu hoa  đến mô hình. Hỏi trẻ có hoa gì? Hôm nay cô cháu mình cùng khám phá về hoa hồng bây giờ các con chọn cho mình 1 bông hoa, kết thành 2 nhóm cùng nhau khám phá và thảo luận hoa hồng.

- Cho trẻ về nhóm để quan sát và thảo luận với nhau khi trẻ thảo luận cô đi từng nhóm( Bao quát, gợi ý thêm cho trẻ )

- Sau 3 phút cùng nhau thảo luận cho trẻ về chổ ngồi hình chữ U.

- Vừa rồi các con đã được quan sát thảo luận về hoa gì? Ai có nhận xét gì về hoa hồng (Trẻ tự trả lời theo hiểu biết của trẻ)

=> Cô có hoa gì đây? Hoa hồng có màu gì?

- Cánh hoa như thế nào? Có dạng gì?( Cho trẻ sờ cánh hoa)

- Cành hoa hồng có gì?( Cô chỉ vào gai hoa hồng cho trẻ quan sát)

-> Cành hoa hồng có nhiều gai nhọn, đó là đặc trưng của cành hoa hồng

- Lá hoa hồng có màu gì?

 Ngoài hoa hồng màu đỏ hoa hồng có màu gì? (cho trẻ xem hoa hồng màu khác trên máy )

- Ngửi hoa hồng con thấy thế nào?

-> Hoa hồng có thể chiết xuất làm sữa tắm, làm nước hoa giúp cho áo quần chúng ta luôn có hương thơm mỗi ngày.

- Trồng hoa để làm gì?

-> Hoa để làm cảnh, trang trí ngày hội ngày lễ hội và tặng người thân để cho người thân của mình… nên các con phải biết chăm sóc bảo vệ, không ngắt lá, bẻ cành  để mọi người cùng được ngắm hoa

* Hoạt động 2: Ai thông minh hơn.

- Trò chơi: Gắn hoa cho cây

+  Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội chơi, mỗi đội có 1 bức tranh vẽ vườn hoa hồng nhưng chưa có hoa, nhiệm vụ của 3 đội lên chọn hoa gắn vào cây cho phù hợp.

+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ được gắn 1 bông hoa, bạn thứ nhất lên gắn1 bông hoa, sau đó chạy về cuối hàng, bạn thứ 2 mới được lên gắn hoa, đội nào nhiều kết quả đúng sẻ dành chiến thắng.

  Trò chơi bắt đầu bằng 1 bản nhạc

- Cô tổ chức cho trẻ chơi

- Trong lúc trẻ chơi cô bao quát , động viên trẻ

* Hoạt động 3: Bé khéo tay.

- Cho trẻ đọc đồng dao hoa hồng hoa về thành 3 nhóm chơi, mỗi nhóm sẻ làm 1 nhiệm vụ.

+ Nhóm 1: Cắm hoa  

+ Nhóm 2:  Tô màu hoa hồng.

+ Nhóm 3: Làm tranh len  hoa hồng

- Cho trẻ hát bài hát Hoa trong vườn đi vòng tròn ra ngoài

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát thời tiết.

- Trò chơi: Kéo co- Nu na nu nống.

- Chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, nhặt lá vàng…

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ ăn mặt phù hợp để bảo đảm sức khỏe.

- Trẻ biết quan sát thời tiết và nhận xét về thời tiết (có mây, mưa )

- Trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với con ngư­ời, con vật và thiên nhiên.

2. Chuẩn bị:

- Phấn, bóng, chong chóng, lá khô, sỏi

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Quan sát thời tiết.

  Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ nêu nhận xét về thời tiết.

- Thời tiết hôm nay như­ thế nào? M­ưa hay nắng? Có mây không? Vì sao?

- Con thích trời mưa hay trời nắng? Vì sao?

- Các con nhìn xem xung quanh chúng ta cây cối như thế nào?

- Các con thấy trong người như thế nào?

- Trời mưa khi ra đường các con phải làm gì? Vì sao?

=> Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết.

* Hoạt động 2: Bé với các trò chơi.

- Trò chơi 1: Kéo co.

+ Cô cho nêu cách chơi và luật chơi.

+ Cô nhắc lại cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

-  Trò chơi 2: Nu na nu nống.

+ Cô nêu tên trò chơi và cho trẻ chơi.

+ Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

* Hoạt động 3: Chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, nhặt lá vàng…

- Cô bao quát và xử lý tình huống

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

                                      -  Xem băng hình về một số hình ảnh về một số loại hoa.

                                       - Trò chơi: Gió thổi lá bay.                                                  1. Mục đích yêu cầu:

- Gi¸o dôc trÎ đoàn kết với bạn trong khi ch¬i, biÕt thu dän ®å dïng, ®å ch¬i gän gµng, s¹ch ®Ñp.

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ hoa.

- Trẻ biết được tên gọi một số loại hoa.

- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

- Rèn phản ứng nhanh nhẹn cho trẻ.

2. Chuẩn bị:

- xắc xô.

- Video các loại hoa.

3. Tiến hành:

A. Xem băng hình về một số hình ảnh một số loại hoa.

* Hoạt động 1: Cô giới thiệu về chủ đề.

- Cho trẻ nghe hát bài: Màu hoa.

+ Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?

- Hôm nay cô sẽ cho các con cùng xem về một số loại hoa.

* Hoạt động 2: Cô mở cho trẻ xem

- Trẻ gọi tên các loại hoa.

- Lồng ghép giáo dục trẻ biết chăm sóc bả vệ các loại hoa.

B. Hướng dẫn trò chơi mới: Gió thổi lá bay.

* Hoạt động 1: Cô giới thiệu tên trò chơi cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi: Cô là người làm gió các con sẽ là những chiếc lá, khi gió thổi mạnh thì những chiếc lá bay nhanh theo gió, khi gió thổi nhẹ thì bay chậm, khi gió ngừng thổi thì lá ngừng bay

- Luật chơi: Khi gió thổi lá sẽ bay khi gió ngừng thổi lá không bay nữa. Nếu bạn nào làm chưa đúng sẽ bị nhảy lò cò.

* Hoạt động 2: Cho trẻ chơi

- Cô bao quát, hướng dẫn trẻ.

  Nhận xét chuyển hoạt động.

IV: ĐÁNH GIÁ:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….                              

 

Thứ 3 ngày 23 tháng 02 năm 2021

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ học ngoan, hứng thú tham gia vào hoạt động.

- Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 5, biết tạo nhóm có 5 đối tượng.

- Rèn kỹ năng đếm các đối tượng trong phạm vi 5.

2. Chuẩn bị:

 - Nhạc bài hát “ Màu hoa”.

- Một hộp quà

-  Mỗi trẻ 5 cây, hoa.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ôn số lượng 4

- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát xung quanh lớp kết tạo nhóm đối tượng có số lượng 4   đếm số lượng vừa tạo được.( đếm, thêm, bớt để có số lượng 4)

* Hoạt động 2: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5.

- Hỏi trẻ nhóm có số lượng 4 nếu thêm cô vào nhóm sẽ có mấy ? Cho trẻ đếm.

- Cho trẻ chơi chuyền bóng, đếm xem có tất cả bao nhiêu quả bóng.( 5) Khi chuyền xong số lượng bóng cho 1 trẻ lên đếm lại số lượng bóng, cả lớp đếm kiểm tra lại.

- Cho trẻ đi chọn cho mình số lượng cây, hoa, đồ chơi quanh lớp có số lượng 5 và về ngồi 2 bạn đối diện nhau.

- Cho trẻ xếp số lượng ra thành 1 hàng ngang trước mặt và đếm. Cô kiểm tra trẻ.

- Cho cả lớp đếm lại và cất.

- Cho trẻ cất đồ dùng.

* Hoạt động 3: Bé với trò chơi

- Trò chơi 1: Đội nào nhanh

   Chia trẻ làm 2 đội chơi, hai đội thi đua nhau trồng cây có số lượng là 5.

- Trò chơi 2: Ai giỏi hơn

  Chia trẻ về 2 nhóm.

+ Nhóm 1: Tô màu nhóm có số lượng 5.

+ Nhóm 2: Tạo nhóm có số lượng 5.

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Trò chơi: Cáo và thỏ- Gieo hạt.

- Chơi cắp cua bỏ giỏ, kéo cưa lừa xẻ, chơi với lá cây, chơi với đồ chơi trên sân…

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn trong khi chơi.

- Trẻ được vận động khi tham gia trò chơi

- Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sỏi, phấn, lá cây, thẻ chơi trò chơi.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Bé với các trò chơi.

- Trò chơi 1: Cáo và thỏ

+ Cô nêu tên trò chơi cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi,.

+ Cô khái quát cách chơi, luật chơi.

  Cách chơi: Cô chọn một đến ba bạn làm cáo, các bạn còn lại làm thỏ. Bắt đầu trò chơi chú thỏ đi kiếm ăn, vừa nhảy, vừa giơ tay lên đầu vẫy vẫy, vừa đọc thơ: " Trên bãi cỏ, các chú thỏ, tìm rau ăn, rất vui vẻ, thỏ nhớ nhé, có cáo gian, đang rình đấy, thỏ nhớ nhé, chạy cho nhanh, kẻo cáo gian, tha đi mất". Khi đọc hết bài thơ thì cáo xuất hiện, cáo "gừm gừm" đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo các chú thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những chú thỏ bị cáo bắt phải ra ngoài một lần chơi. Sau đó đổi vai chơi cho nhau.

  Luật chơi: Chú cáo được đuổi bắt khi các con thỏ đọc hết bài thơ và chú thỏ bị bắt sẽ phải làm cáo

+ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần

- Trò chơi 2: Gieo hạt.

­+ Cô giới thiệu tên trò chơi cho trẻ chơi.

+ Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

* Hoạt động 2: Chơi cắp cua bỏ giỏ, kéo cưa lừa xẻ, chơi với lá cây, chơi với đồ chơi trên sân…

- Cho trẻ chơi cùng nhau, cô bao quát trẻ

- Nhận xét buổi hoạt động, tổ chức cho trẻ đi vệ sinh chân tay vào lớp

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:- Làm quen bài thơ: Hồ sen. TG: Nhược Thủy.

                                               - Hoạt động góc.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ ý thức thái độ trong học tập.

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

- Trẻ biết thể hiện tốt vai chơi ở các góc.

2. Chuẩn bị:

- Tranh chứa nội dung bài thơ Hồ sen.

- Đồ chơi các góc.

3. Tiến hành:

A. Làm quen bài thơ: Hồ sen. TG: Nhược Thủy.

* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài Màu hoa.

- Trò chuyện về các loại hoa.

- Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

* Hoạt động 2: §äc cho trÎ nghe 2 lÇn.

- Trích dẩn giảng giải cho trẻ nghe về nội dung bài thơ.

- Cho trÎ ®äc thơ cùng cô 2-3 lần.

- C« khuyÕn khÝch, söa sai cho trÎ.

B. Hoạt động góc.

* Trước khi chơi: Cho trẻ về các góc chơi theo ý thích

* Quá trình chơi: Cô bao quát trẻ chơi.

   Cô động viên khuyến khích trẻ thể hiện tốt vai chơi.

* Sau khi chơi: Cô nhận xét các góc chơi.

IV: ĐÁNH GIÁ:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….                              

 

Thứ 4 ngày 24 tháng 02 năm 2021

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Thơ Hồ sen. TG: Nhược Thủy.

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ hứng thú trong giờ học.

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ hoa.

- Trẻ biết tên bài thơ Hồ sen. Tác giã Nhược Thủy.

- Trẻ thuộc và hiểu được nội dung bài thơ. 

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Trẻ biết đọc thơ theo đúng nhịp điệu vần điệu.

2. Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức: Trong lớp học.

- Tranh động minh họa nội dung bài thơ Hồ sen.

- Tranh cho trẻ chơi trò chơi.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Đọc thơ cho trẻ nghe.

   Cho trẻ hát bài hát Màu hoa.

- Trò chuyện với trẻ về các loại hoa và dẫn dắt vào bài học.

  Có 1 bài thơ rất hay nói về hồ sen đấy, muốn biết hồ sen đó như thế nào thì bây giờ  các con lắng nghe cô đọc bài thơ Hå sen cña nhµ th¬ Nhược Thñy nhÐ!

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

+ Lần 1: Đọc trên máy vi tính( Tranh động)

+ Lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ.

- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?

- Bài thơ nói về loại hoa gì? Hoa sen mọc ở đâu?

- Khi có gió đưa, mùi hương hoa sen như thế nào?

- Lá sen có màu gì? Có thứ gì đọng ở trên lá?

- H¹t sen ®Ñp như­ thÕ nµo?(long lanh)

=> Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ các laoij hoa.

* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ                                                                                              

- Cho cả lớp đọc 2-3 lần.

- Gọi tổ đọc thơ, các bạn nam, bạn nữ đọc thơ.

- Gọi cá nhân trẻ đọc thơ.

- Đọc thơ theo hiệu lệnh của cô.

- Trong lúc trẻ đọc cô bao quát và sửa sai cho trẻ.

* Hoạt động 3: Trò chơi Gắn những hình ảnh có trong bài thơ.

- Cô nêu cách chơi: Khi nghe hiệu lệnh chơi bạn đầu hàng chạy lên chọn tranh gắn lên cho đội mình sau đó chạy về đứng cuối hàng và bạn tiếp theo chạy lên chọn.

- Luật chơi: Mỗi lần chơi trẻ chỉ chọn 1 tranh gắn lên đội nào gắn nhanh, đúng những hình ảnh có trong nội dung bài thơ sẽ chiến thắng.

  Cô bao quát trẻ chơi.

- Nhận xét kết quả.

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát hoa mười giờ

- Trò chơi: Kéo co - Chi chi chành chành

- Chơi thả vật chìm nổi, chơi với bóng, chơi với lá cây, xếp hoa bằng các hột hạt…                                                        

1. Mục đích yêu cầu.

- Giáo dục trẻ chăm sóc hoa.

- Biết tên gọi, đặc điểm và ích lợi của cây hoa mười giờ.

- Rèn kỷ năng quan sát có chủ đích.

- Phát triển ngôn ngữ, nhận thức.

2. Chuẩn bị.

- Vườn hoa mười giờ của trường.

- Dây kéo co, lá cây, đá sỏi, bóng...

3. Tiến hành.

    Dặn dò trẻ trước khi ra sân. Trò chuyện với trẻ về thời tiết.

* Hoạt động 1: Quan sát hoa mười giờ

- Cho trẻ quan sát và thảo luận về hoa mười giờ.

- Các con vừa được quan sát hoa gì? Ai có nhận xét về hoa mười giờ.

- Hoa mười giờ có màu gì? Thân có màu gì? Lá màu gì? Lá như thế nào?

- Trồng hoa để làm gì? Để cây hoa xanh tốt thì phải làm gì?

→ Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ hoa cây hoa.

* Hoạt động 2: Bé với các trò chơi

- Trò chơi 1: Kéo co.

+ Cô hỏi trẻ cách chơi luật chơi.

+ Cô khái quát  lại cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

- Trò chơi 2: Chi chi chành chành

+ Cô giới thiệu tên trò chơi.

+ Cho trẻ chơi 2- 3 lần.

- Nhận xét trẻ chơi

* Hoạt động 3. Chơi thả vật chìm nổi, chơi với bóng, chơi với lá cây, xếp hoa bằng các hột hạt…

- Cô bao quát trẻ.

- Nhận xét buổi hoạt động.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

                                - Làm quen bài hát Màu hoa. Nhạc sĩ: Hoàng Văn Yến.

                                - Sử dụng vở toán.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ có ý thức trong các hoạt động.

- TrÎ biÕt tªn bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát.

- Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi.

- Rèn kỹ năng cầm bút, tô màu.

2. ChuÈn bÞ:

- Nhạc bài hát Màu hoa.

- Vở toán, bút màu.

3. TiÕn hµnh:

A: Làm quen bài hát: Màu hoa. Nhạc sĩ: Hoàng Văn Yến.                             - Hoạt động 1: Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả.

- Hoạt động 2: Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

=> Cô giới thiệu nội dung bài hát.

- Cô lòng ghép giáo dục trẻ.

- Hát lần 2: Cho trẻ hát cùng cô.

+ Hoạt động 3: Cho trẻ hát cùng cô theo lời bài hát.

B: Sử dụng vở LQVT

* Hoạt động 1: Cô cho trẻ xem tranh, cô hướng dẫn cách thực hiện.

* Hoạt động 2: Cô cho trẻ thực hiện.

- Cô cho trẻ nhắc lại cách cầm bút tư thế ngồi.

- Cô cho trẻ thực hiện.

  Cô bao quát nhắc nhở động viên trẻ 

* Hoạt động 3: Cô nhận xét.

- Cô đi tầng nhóm nhận xét trẻ.

- Cô chọn những quyển vỡ đẹp lên cho trẻ quan sát.

- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.

 

IV. ĐÁNH GIÁ:

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

Thứ 5 ngày 25 tháng 02 năm 2021

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Dạy hát" Màu hoa" Nhạc sĩ Hoàng Văn Yến.

                                         Nghe hát: Lý cây bông – Dân ca Nam Bộ.

                                         TCAN: Vui cùng điệu nhạc.

1. Mục đích yêu cầu

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Hiểu nội dung bài hát và hát nhịp nhàng theo lời ca.

- Trẻ biết cảm nhận được giai điệu của bài hát Lý cây bông và  biết chơi trò chơi đúng luật.

- Rèn cho trẻ kĩ năng nghe, hát và kỹ năng cảm thụ âm nhạc

- Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động

- Trẻ  biết chăm sóc các loài hoa

2. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 1 cái mũ hoa màu đỏ, hoa màu vàng, hoa màu tím đội đầu cho trẻ

     - Trang phục gọn gàng cho cô và trẻ.

     Nhạc bài hát “ Màu hoa”, Lý cây bông”

      -  Bóng cho trẻ chơi trò chơi

3. Tiến hành

* Trò chuyện, gây hứng thú

Chào mừng các bé đến với chương trình" Giao lưu âm nhạc" ngày hôm nay.

- Đến với buổi giao lưu của chúng ta ngày hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu và chào đón các cô giáo trong trường về dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng. Và thành phần không thể thiếu trong buổi giao lưu ngày hôm nay, đó chính là cô người dẫn chương trình và các thành viên của 3 đội chơi.
Và bây giờ chúng mình sẽ cùng đến với phần đầu tiên của chương trình giao lưu mang tên "Thử tài ca hát" 

* Hoạt động 1: Dạy hát" Màu hoa"Nhạc sĩ Hoàng Văn Yến.

  Trước tiên chúng mình sẽ cùng lắng nghe một đoạn nhạc và đoán xem đây là bài hát gì? Của tác giả nào?

- Cô cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần

- Lần 1 không nhạc

- Lần 2 kết hợp nhạc

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Bài hát Màu hoa do ai sáng tác?( Nhạc sĩ Hoàng Văn Yến)

- Bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng, nói về màu sắc của các loài hoa, màu hoa tím, màu hoa đỏ, màu hoa vàng… cùng đua nhau khoe sắc thắm dưới nắng xuân làm cho mùa xuân thêm tươi đẹp.

- Tiếp theo là phần thể hiện của các đội chơi.(Mời 3 tổ)  (Cô chú ý sửa sai)

- Bây giờ là phần giao lưu các bạn của các đội. (Nhóm trẻ)

- Tiếp theo là phần thể hiện của các thành viên các đội (Cá nhân trẻ)

- Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô, cô đưa tay về đội nào thì đội đó hát

- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả?

Vừa rồi trong phần“ Thử tài ca hát”, cô thấy các bạn đã hát rất hay bài hát màu hoa. Chúng mình hãy cùng vỗ tay chúc mừng các đội nào.

* Hoạt động 2: Nghe hát: Lý cây bông - Dân ca Nam Bộ.
  "Xúm xít, xúm xít" cho trẻ ngồi quanh cô, tiếp theo sẽ là phần biểu diễn của cô với bài hát: Lý cây bông dân ca Nam Bộ.

- Cô hát 1 lần thể hiện theo nhạc bài hát.

- Cô hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả?

=> Cô giới thiệu nội dung bài hát nói về thế giới các loài hoa rất phong phú, muôn vàn màu sắc và tên gọi khác nhau. Qua giai điệu nhẹ nhàng của làn điệu, dân ca Nam Bộ.

- Lần 2: Cho trẻ nghe hát và xem trên tivi.

* Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc Vui cùng điệu nhạc.

- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi. Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi: Cô chuẩn bị hai vòng tròn ở trong vòng tròn cô có rất nhiều bóng, các con nghe nhạc chậm thì các con nhún, lắc lư nhẹ nhàng, nhạc nhanh thì các con nhảy nhanh, khi nghe nhạc dừng lại thì các con nhanh tay lấy cho mình 1 quả bóng và đưa lên, bạn nào lấy nhanh và đưa lên thì sẽ chiến thắng, bạn nào lấy chậm không có bóng thì sẽ thua.

- Luật chơi: Chỉ lấy bóng khi nhạc dừng lại.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Nhận xét, tuyên dương trẻ.

- Cô cho trẻ hát lại bài hát “ Màu hoa”

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát cây hoa cúc

- TCVĐ: Gieo hạt - mèo đuổi chuột.

- Chơi với chong chóng, diều,  xâu hột hạt, phấn, bóng, lá cây, đá bóng vào gôn, xích đu, cầu trượt......

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm cây hoa cúc.

- Trẻ có kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ có chủ định.

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ các loài  hoa.

2. Chuẩn bị

* Địa điểm: Ngoài sân

* Đồ dùng: Vườn hoa cúc cho trẻ quan sát

- Mũ mèo, mũ chuột cho trẻ chơi trò chơi mèo đuổi chuột.

- 1 số đồ dùng đồ chơi ngoài trời như: Chong chóng, sỏi, hột hạt, phấn, bóng lá cây, gôn, xích đu, cầu trượt.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Bé cùng quan sát.

  Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con thấy thời tiết hôm nay thế nào?

- Khi đi ra ngoài trời các con nhớ phải ăn mặc phù hợp thời tiết, đi dép, đội mũ kẻo bị ốm các con nhớ nhé.

- Cô cùng trẻ quan sát thảo luận: Hoa cúc thời gian khoảng 2- 3 phút.

- Sau đó cô cho trẻ ngồi thanh vòng tròn và hỏi lại trẻ xem vừa quan sát gì (tên gọi, một đặc điểm đặc trưng của hoa)

+ Đây là cây gì? (Hoa cúc) Bông hoa màu gì? 

+ Bông hoa có gì đây? (Cánh hoa)

+ Cánh hoa như thế nào? (Cánh hoa nhỏ,dài)

+ Bông hoa còn có gì đây? (Nhụy hoa, đài hoa)

+ Thế còn đây là gì nào? (Lá hoa) Lá hoa có đặc điểm gì? Có màu gì? ( màu xanh)

+ Thế bông hoa còn có gì đây nữa? (Cành hoa) cho trẻ sờ vào cành hoa và nhận xét

- Các con có biết trồng hoa để làm gì không? (trang trí nhà cửa, )

- Thế muốn cho bông hoa luôn nở đẹp thì các con phải làm gì? (Không bứt lá, bẻ cành)

-> Đúng rồi để bông hoa luôn nở đẹp thì các con phải biết chăm sóc cho hoa luôn tươi tốt và không được ngắt lá, bẻ cành các con nhớ chưa nào?

* Hoạt động 2: Bé với các trò chơi

- Trò chơi 1: Mèo đuổi chuột

+ Cô giới thiệu tên trò chơi: Mèo đuổi chuột.

+ Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.

+ Cô khái quát lại cách chơi và luật chơi.

+ Cách chơi: Các con đứng thành vòng tròn rộng và tay nắm tay giơ lên cao để làm hang. Cô sẽ mời  hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Mèo và chuột sẽ đứng quay lưng vào nhau ở giữa vòng tròn. Khi nghe hiệu lệnh “1-2-3 Đuổi bắt” thì chuột chạy luồn lách qua các hang để trốn mèo. Mèo phải nhanh chân đuổi để bắt chuột.

+ Luật chơi: Chuột chạy hang nào thì mèo chạy hang đó. Sau 1 phút mèo chưa bắt được chuột thì mèo thua, nếu chuột bị bắt thì chuột thua.

+ Trước khi chơi cả lớp cùng đọc lại bài đồng dao: Mèo đuổi chuột.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

-> Cô giáo dục trẻ trước khi chơi: Khi tham gia chơi các con chú ý chơi đoàn kết, thân thiện, hợp tác với bạn để trò chơi vui hơn nhé!

+ Trò chơi 2: Gieo hạt

* Hoạt động 3: Chơi với chong chóng, diều,  xâu hột hạt,  phấn, bóng,  lá cây, đá bóng vào gôn, xích đu, cầu trượt...

- Cô bao quát nhắc nhở trẻ chơi vừa sức.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:- Sử dụng vở LQCC

                                               - Ôn bài thơ: Hồ sen. TG: Nhược Thủy.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập.

- Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

- Trẻ biết cách cầm bút, cách mở vở, biết thực hiện nhiệm vụ cô giao.

2. Chuẩn bị:

- Tranh chứa nội dung bài thơ Hồ sen.

- Địa điểm: Trong lớp

- Đồ dùng phương tiện: Máy vi tính, tranh chứa nội dung bài thơ.

- Vở chữ cái.

3. Tiến hành:

A. Sử dụng vở LQCC

* Hoạt động 1: Cô cho trẻ xem tranh, cô hướng dẫn cách thực hiện.

* Hoạt động 2: Cô cho trẻ thực hiện.

- Cô cho trẻ nhắc lại cách cầm bút tư thế ngồi.

- Cô cho trẻ thực hiện.

  Cô bao quát nhắc nhở động viên trẻ 

* Hoạt động 3: Cô nhận xét.

- Cô đi tầng nhóm nhận xét trẻ.

- Cô chọn những quyển vỡ đẹp lên cho trẻ quan sát.

- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.

B: Ôn bài thơ: Hồ sen.  TG: Nhược Thủy.

* Hoạt động 1: Cô cho trẻ hát Màu hoa.

- Cho trẻ xem các hình ảnh liên quan đến nội dung bài thơ

- Đàm thoại về nội dung bài thơ.

* Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ.

   Cho trẻ đọc bài thơ dưới nhiều hình thức khác nhau tổ, nhóm, cá nhân.

- Cho trẻ đọc nối tiếp nội dung bài thơ.

- Cho trẻ chỉ vào tranh đọc thơ.

- Cô động viên khuyến khích trẻ đọc thơ.

IV. ĐÁNH GIÁ

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

Thứ 6 ngày 26 tháng 02 năm 2021

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: In bông hoa bằng vân tay( Mẫu)

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

- Trẻ biết cách chấm màu và in màu bằng các ngón tay khác nhau lên trang giấy để tạo thành các cây hoa theo ý thích .

- Biết chọn và phối hợp màu hợp lý.

- Rèn kỹ năng in vân tay và sử dụng màu nước khéo léo

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát: Màu hoa, Hoa trong vườn.

- Tranh mẫu.

- Giá tạo hình, bảng.

- Mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ sẵn cây hoa.

- Bút màu, bàn, ghế đủ trẻ thực hiện.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Quan sát mẫu.

- Cô cho trẻ hát bài “ Màu hoa” đi về 2 nhóm. Các con cùng mở xem món quà của đội mình là gì?

- Ai có nhận xét về bức tranh?

- Cô làm những bông hoa này bằng gì? Cô dùng màu gì?

- Cánh hoa có màu gì? Để làm cánh hoa cô làm thế nào?

- Cô dùng màu gì để làm nhị? Cô đã làm như thế nào?

* Hoạt động 2: Cô làm mẫu.

- Để in được những bông hoa cô dùng ngón tay trỏ chấm vào màu vàng để làm nhị hoa, sau đó cô dùng ngón tay cái chấm vào màu hồng làm cánh hoa. Cứ như vậy cô in tiếp những bông hoa còn lại.

- Khi in xong cô dùng khăn lau sạch tay. Khi làm các con nhớ cẩn thận không để màu nhem ra ngoài và dính lên áo quần nhé.

- Cô hỏi ý đồ của trẻ.

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.

- Bây giờ, các con hãy trở về chỗ ngồi của mình để in những bông hoa thật đẹp.

- Trong khi trẻ thực hiện cô mở nhạc bài hát “ Màu hoa” cho trẻ nghe

- Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ khi in không được làm lem màu.

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên trẻ động viên và giúp đỡ trẻ.

- Gần hết giờ cô thông báo và nhắc trẻ nhanh tay để hoàn thành sản phẩm của mình.

* Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm.

- Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá.

- Con thích bức tranh nào?

- Vì sao con thích bức tranh này?

- Ngoài bức tranh này con còn thích bức tranh nào nữa?

- Cô nhận xét tuyên dương chung cả lớp, sau đó nhận xét tuyên dương những tranh hoàn thiện, sáng tạo, tô màu đều. Tiếp theo nhận xét động viên, bổ sung cho những tranh tô màu đẹp có cố gắng, tranh chưa hoàn thiện.

- Cả lớp hát bài hát Hoa trong vườn.

II. NGOÀI ĐỘNG NGOÀI TRỜI:  Quan sát hoa cánh bướm.

- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Gió thổi lá bay.

- Chơi với bóng, chơi với lá cây, chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với lá cây…      

1. Mục đích yêu cầu.

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vườn hoa, không hái hoa.

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật và ích lợi của cây hoa cánh bướm.

- Rèn kỹ năng quan sát có chủ đích.

- Phát triển ngôn ngữ, nhận thức.

2. Chuẩn bị.

- Vườn hoa cánh bướm ở trường.

- Bóng, lá cây, phấn, mủ dê...

3. Tiến hành.

    Dặn dò trẻ trước khi ra sân. Quan sát thời tiết.

* Hoạt động 1: Quan sát hoa cánh bướm.

- Hoa gì đây các con. Cho trẻ gọi tên hoa.

- Cho trẻ khám phá thảo luận về hoa cánh bướm.

- Ai có nhận xét về hoa cánh bướm?

- Cô chỉ vào tầng bộ phận của hoa cánh bướm hỏi trẻ.

- Thân cây như thế nào? Lá cây có đặc điểm gì?

- Hoa có màu gì? Bông hoa có đặc điểm gì?

- Muốn cây hoa mau lớn chúng ta phải làm gì?

- Trồng hoa để làm gì?

-> Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vườn hoa.

* Hoạt động 2: Bé với các trò chơi.

- Trò chơi 1: Bịt mắt bắt dê.

+ Cô nêu tên trò chơi

+ Cho nêu cách chơi và luật chơi.

+ Cô khái quát lại cách chơi, luật chơi: Cách chơi: Một người bắt dê, các trẻ còn lại đứng thành 1 vòng tròn làm dê kêu be be và tránh không cho người bắt được dê. Người bắt dê và dê chỉ được chạy trong vòng tròn. Luật chơi: Người bắt dê không được ti hí mắt, không chạy ra ngoài vòng tròn.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.

- Trò chơi 2: Gió thổi lá bay.

+ Cô giới thiệu tên trò chơi.

+ Cho trẻ chơi 2- 3 lần.

- Nhận xét trẻ chơi

* Hoạt động 3: Chơi với bóng, chơi với lá cây, chơi cắp cua bỏ giỏ, lộn cầu vòng, chơi với lá cây…      

- Cô bao quát trẻ.

- Nhận xét buổi hoạt động.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:- Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi ở các giá

                                               - Ca múa hát tập thể, bình bầu bé ngoan.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và sắp xếp đồ chơi gọn gàng, dung nơi quy định.

- Trẻ biết lau chùi đồ chơi sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng.

- Rèn kỹ năng lao động tự phục vụ.

2. Chuẩn bị:

- Khăn lau đồ chơi.

- Phiếu bé ngoan.

3. Tiến hành:

A. Vệ sinh sắp xếp đồ dùng đồ chơi các giá.

- Cô tập trung trẻ lại và hỏi: Muốn đồ chơi sạch sẽ gọn gàng thì phải làm gì?

- Cô chia trẻ ra thành các tổ, mỗi tổ mỗi giá để làm. Sau khi làm xong,cô tập trung trẻ lại và cho trẻ nêu nhận xét về các giá đồ chơi như thế nào?

B. Ca mua hát tập thể, bình bầu bé ngoan

- Trò chuyện với trẻ:

- Tuần này lớp mình đang thực hiện chủ đề gì?

- Các con hãy kể các bài hát có trong chủ đề.

- Cho trẻ hát các bài hát về chủ đề những bông hoa khoe sắc.

- Cho trẻ múa hát dưới nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân.

- Bình bầu bé ngoan: Cô cho trẻ nhắc lại chỉ tiêu đạt phiếu bé ngoan.

- Cho trẻ tự nhận xét về mình và về bạn.

- Nhận xét nêu gương trẻ tốt động viên nhắc nhở trẻ chưa tốt.

+ Phát bé ngoan cho trẻ.

+ Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong tuần qua.

IV. ĐÁNH GIÁ:

……………………………………………….……………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………….…………………………………………………...............................................................................................................................................…………………………………………………………...................

 

   KT. HIỆU TRƯỞNG                                GIÁO VIÊN LẬP KẾ HOẠCH

  PHÓ HIỆU TRƯỞNG                                                                           

 

 

 

    Nguyễn Thị Tuyết                                Phạm Thị Luyến Thị Thanh Tình