I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tô màu ngôi nhà.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng cầm bút, chọn bút màu phù hợp để tô màu đều, đẹp, không lem ra ngoài.

3. Thái độ:

- Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo ra sản phẩm của mình.

- Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

- Biết yêu quý, bảo vệ ngôi nhà của gia đình mình.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô: 

- Nhạc bài hát: Nhà của tôi.

- Bức tranh ngôi nhà.

- Giá tạo hình, bảng.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ sẵn ngôi nhà.

- Bút màu, bàn, ghế đủ trẻ thực hiện.

III. Phương pháp giảng dạy:

- Phương pháp chủ đạo: Quan sát.

- Phương pháp tích hợp: Âm nhạc.

IV: Tiến hành:

* Hoạt động 1: Quan sát mẫu.

- Cô cho trẻ hát bài “ Nhà của tôi ”

- Các con vừa hát bài hát nói về gì ? Ngôi nhà để làm gì ?

- Cô giáo dục trẻ: Ngôi nhà đó rất gần gũi yêu thương, là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc vất vả vì vậy các con phải biết yêu quý và giữ gìn ngôi nhà của mình luôn sạch đẹp.

- Đến dự giờ thăm lớp mình các cô đã tặng cho lớp một món quà, lớp mình cùng nhìn xem đó là món quà gì nào.

- Cô treo tranh lên bảng.

- Cô có bức tranh vẽ gì đây ?

- Các con có nhận xét gì về ngôi nhà của cô ? ( 2 – 3 trẻ )

- Mái nhà có hình gì ? Màu gì ?

- Thân nhà có hình gì ? Màu gì ?

- Còn cửa nhà có hình gì ? Màu gì ?

- Cô khái quát lại: Đây là bức tranh vẽ ngôi nhà, mái nhà màu đỏ có dạng hình tam giác, thân nhà màu vàng có dạng hình chữ nhật, cửa ra vào màu xanh có dạng hình chữ nhật đứng, và cửa sổ có dạng hình vuông.

- Bây giờ các con có muốn tô màu bức tranh ngôi nhà thật đẹp để tặng gia đình của mình không ?

- Để tô màu ngôi nhà thật đẹp thì các con hãy nhìn cô tô mẫu.

* Hoạt động 2: Cô tô màu và hướng dẫn cách tô.

- Cô cầm bút bằng tay phải, cầm bút bằng 3 ngón tay, còn tay trái cô để lên giấy để giữ giấy.

- Lần lượt cô sẽ tô mái nhà màu đỏ, tiếp theo cô tô thân nhà màu vàng, cửa ra vào và cửa sổ cô tô màu xanh.

- Khi tô cô không tô lem ra ngoài, cô di màu đều tay để cô tô màu cho đều và đẹp.

- Khi tô màu ngôi nhà xong cô chọn màu hồng để tô màu nền cho bức tranh thêm đẹp.

- Cô đã tô xong bức tranh rồi. Chúng mình nhìn xem cô tô bức tranh có đẹp không ?

- Để tô màu ngôi nhà thật đẹp thì con cầm bút như thế nào ?( Cho trẻ nhắc lại cách cầm bút, cách tô màu )

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.

- Bây giờ, các con hãy trở về chỗ ngồi của mình để tô màu ngôi nhà thật đẹp để gửi tặng cho gia đình của mình nào.

- Cô cho trẻ trở về chỗ ngồi thực hiện. Trong khi trẻ thực hiện cô mở nhạc bài hát “ Nhà của tôi ”

- Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng thư thế, tay phải chúng mình cầm bút, tay trái chúng mình giữ giấy, cầm bút và di màu đều tay, khi tô chúng mình không được tô lem ra ngoài.

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên từng trẻ động viên và giúp đỡ trẻ.

- Gần hết giờ cô thông báo và nhắc trẻ nhanh tay để hoàn thành sản phẩm của mình.

* Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm.

- Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá. Sau đó, mời trẻ lên nhận xét:

- Con thích bức tranh nào ?

- Vì sao con thích bức tranh này ?

+ Bạn tô màu như thế nào ?

- Cô nhận xét.

- Cả lớp hát bài “ Nhà của tôi ”.